%20(2).png)
Ứng dụng của ChatGPT trong Digital Marketing
ChatGPT trong lĩnh vực Digital Marketing có những cơ hội và thách thức to lớn.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn đang có xu hướng phát triển ngày một mạnh mẽ và cạnh tranh không ngừng. Tuy nhiên, để trụ được trong lĩnh vực này đòi hỏi các nhà đầu tư phải có kiến thức cũng như kỹ năng thật vững chắc để có thể đảm bảo thu được lợi nhuận tốt nhất. Vậy nên, trong bài viết ngày hôm nay, Cohost AI xin chia sẻ đến bạn đọc từ A->Z kinh nghiệm kinh doanh khách sạn.
Trước khi tìm hiểu về kinh doanh khách sạn, bạn cần hiểu được khách sạn là gì trước tiên!
Để đưa ra được bất kỳ một phương pháp kinh doanh khách sạn dù lớn hay nhỏ một cách hiệu quả và thu về lợi nhuận cao thì trước tiên, bạn phải hiểu được kinh doanh khách sạn là gì.
Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực mà tại đó các hoạt động kinh doanh cung cấp những dịch vụ bao gồm: lưu trú, ăn uống,…hay đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của khách tại các khu dịch vụ với mục đích cuối cùng là có lại, sẽ diễn ra.
Đây là một hình thức kinh doanh khá phổ biến bởi nó vô cùng là thiết thực khi đáp ứng được nhu cầu của khách, lẫn mang lại lợi ích rất khách cho chủ doanh nghiệp nếu chọn được phương án kinh doanh phù hợp với mô hình từ ban đầu.
Để kinh doanh khách sạn thành công, chủ doanh nghiệp cần phải đảm bảo chất lượng của các cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị tại khách sạn. Đồng thời, thái độ phục vụ của nhân viên cũng cần phải cởi mở và chuyên nghiệp; luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải đáp mọi thắc mắc mỗi khi khách cần.
Vậy nên, đầu tư xây dựng một khách sạn mới mẻ, hiện đại và không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ hàng năm chính là khoản đầu tư có lợi nhất. Ngoài ra, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh khách sạn trên các phương tiện truyền thông; hay xây dựng những kênh cung cấp thông tin hữu ích cho khách như là website hay các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, LinkedIn,… cũng sẽ giúp tăng độ nhận diện cho khách sạn.
Càng trau dồi thêm kinh nghiệm kinh doanh khách sạn càng nhiều sẽ giúp bạn thành công hơn khi phát triển đứa con của mình. Bên cạnh đó, hiểu được những tiềm năng của khách sạn trong thời đại Covid-19 cũng như nghiệp vụ ngành khách sạn sẽ giúp công việc của bạn thăng tiến hơn bao giờ hết!
Hiện nay, loại hình kinh doanh này tại nước ta khá là phổ biến, tức là tính cạnh tranh là vô cùng lớn, chính vì vậy mà kinh doanh khách sạn là chưa bao giờ là dễ dàng.
Vậy nên, ở phần tiếp theo này, cùng mình tìm hiểu thật kỹ về các phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả nhé! Và đừng quên tìm hiểu thêm về các loại phòng trong khách sạn để có thể tận dụng và đưa ra các chiến lược đẩy bán phòng phù hợp nhất nhé!
Phương pháp đầu tiên mình xin bàn đến ở đây chính là cách thức quản lý thông minh để giúp khách sạn hoạt động lâu dài và phát triển hơn nữa trong tương lai.
Mỗi một người quản lý giỏi đều phải hiểu được giá trị cốt lõi ở mỗi nhân viên, phải biết nhìn đúng người để từ đó có thể giao đúng việc; giúp hiệu suất công việc đạt mức cao nhất. Bên cạnh đó, người quản lý giỏi cũng phải là người biết lắng nghe, thấu hiểu, có sự kết nối với nhân viên và khích lệ họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong khoảng thời gian ngắn nhất.
Đôi khi, có thể thử trao quyền để tạo niềm tin rằng họ cảm thấy được tôn trọng, từ đó mà cũng muốn cống hiến nhiều hơn. Tựu chung lại, khi người quản lý đã nắm bắt được tâm lý của nhân viên thì họ sẽ dễ dàng trong việc điều hành và quản lý công việc một cách khoa học nhất.
Hay đảm bảo khách sạn bạn cũng cấp đầy đủ các tiện nghi tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú, như là cung cấp bộ amenities, lắp đặt wifi để khách dễ dàng kết nối với Internet,…
Ngoài ra, khách sạn cũng nên lắp đặt khóa thẻ thông minh cho khách khi check-in phòng, thay vì dùng loại chìa khóa truyền thống như trước. Để có thể điều phối phòng hiệu quả, mình khuyên bạn sử dụng các phần mềm quản lý thông minh để kiểm soát lượng khách book và trả phòng, hay giúp điều chỉnh hệ thống sưởi, nhiệt độ điều hoà,… từ đó giúp tiết kiệm mà đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý.
Khách hàng chính là những người đánh giá chất lượng dịch vụ tại khách sạn bạn và cũng là những người sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của một doanh nghiệp. Vì thế, để giúp khách hàng có những giây phút nghỉ dưỡng sảng khoái nhất và khiến họ quay lại trong những chuyến du lịch tới thì khách sạn bạn cần phải luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách, bên cạnh hoạt động cải thiện và đảm bảo cơ sở vật chất tốt.
Đặc biệt, yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm đi kèm hương vị món ăn ngon; có thiết kế độc đáo, bắt mắt cũng chính là yếu tố quan trọng để khách hàng sẵn lòng tiêu tiền vào các dịch vụ ăn uống tại khách sạn bên cạnh dịch vụ buồng phòng. Và đừng quên trang trí nội thất phù hợp để gây ấn tượng và ghi điểm cao trong lòng khách hàng bạn nhé!
Chính nhân viên sẽ là người mang đến dịch vụ cho khách hàng, vậy nên việc chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo là vô cùng cấp thiết. Khi nhân viên nhiệt tình, tận tâm và có thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng sẽ khiến khách hàng muốn quay trở lại với bạn.
Nếu nhân viên thiếu nhiệt huyết trong công việc và chăm sóc khách hàng sẽ dẫn đến việc khách hàng phản hồi tiêu cực; điều ảnh này ảnh hưởng vô cùng lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Hãy nhớ rằng: kiến thức chuyên môn tuy chưa tốt vẫn có thể đào tạo, tuy nhiên thái độ và tích cách khi làm việc của một người sẽ rất khó có thể thay đổi. Vậy nên, nhà tuyển dụng khi phỏng vấn cần đặc biệt chú trọng cách giao tiếp, ứng xử hay cách ứng viên xử lý tình huống; rồi hẵng hỏi đến trình độ học vấn của họ. Ngoài ra, để nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực, bên cạnh môi trường làm việc phù hợp, cần đưa ra mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến cụ thể để họ có trách nhiệm hơn với công việc của mình.
Và cuối cùng là chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn phù hợp để vận hành khách san về lâu về dài. Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn, cũng như mục tiêu của khách sạn muốn đạt được, bạn cần phải đưa ra từng chiến lược cụ thể và thích hợp nhất.
Sau khi doanh nghiệp đã xác định được chiến lược kinh doanh; cần chuyển tiếp đến bước định hình các chiến lược về marketing, về giá, hay phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu của khách sạn,…để từ đó tăng độ nhận diện với công chúng cũng như khách hàng mục tiêu của mình.
Bài viết chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh khách sạn từ A->Z năm 2022 của Cohost AI xin tạm dừng tại đây. Ghé thăm mình thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích hơn nữa nhé!
Hãy bắt đầu ngay với chúng tôi và biến công việc kinh doanh lưu trú của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng Cohost AI.