%20(2).png)
Ứng dụng của ChatGPT trong Digital Marketing
ChatGPT trong lĩnh vực Digital Marketing có những cơ hội và thách thức to lớn.
Các nền tảng OTA đang trở nên rất phổ biến. OTA là những công ty du lịch trực tuyến, là bên thứ ba kết nối khách sạn và khách du lịch, giúp khách du lịch đặt phòng dễ dàng hơn. Nhưng bạn đã biết làm sao để nhận được booking từ các kênh này chưa?
Ở bài viết này, Cohost sẽ cung cấp cho bạn những cách mà bạn có thể sử dụng để nhận được booking trên OTA.
Nếu bạn chưa biết OTA là gì, đọc ngay bài viết sau: OTA là gì? Những điều cần biết về OTA trong kinh doanh lưu trú năm 2022
Trước hết, hãy cùng tìm hiểu cách các khách sạn tiếp nhận đơn đặt phòng từ các kênh OTA nhé. Sau đây là những điều sẽ xảy ra khi khách hàng tìm kiếm các địa điểm lưu trú và đưa ra quyết định booking.
Đọc thêm: Top 5 kênh OTA nhất định phải sử dụng năm 2022
Các kênh OTA chính là một chiến lược marketing cho các khách sạn. Chính vì vậy, để nhận được booking, các khách sạn cần xây dựng một chiến lược marketing đúng đắn trên các kênh OTA.
Khách hàng giờ đây không còn quá tin vào quảng cáo, vào người nổi tiếng. Thay vào đó, họ quan tâm nhất đến sự chân thật, vì vậy, họ tìm đến review của những người giống như họ, những khách du lịch đã từng trải nghiệm dịch vụ.
Chúng ta đã nghe quá nhiều về những review tiêu cực và cách phản hồi. Nhưng nếu khách sạn của bạn nhận được quá ít review thì sao? Trong trường hợp này, bạn cần tạo động lực cho khách hàng để họ viết review về dịch vụ của bạn.
Bạn có thể đưa ra một vài ưu đãi như voucher hoặc tặng thêm các dịch vụ như bữa sáng miễn phí để giúp khách hàng hứng thú hơn với việc để lại review. Bằng cách này, bạn không chỉ giúp gia tăng số lượng review mà còn có thể cải thiện chất lượng các review nhờ những ưu đãi thú vị.
Đọc thêm: Hướng dẫn cải thiện thứ hạng listing trên các kênh OTA
Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Khi số lượng các khách sạn, địa điểm lưu trú xuất hiện trên các kênh OTA lên đến hàng trăm nghìn, hàng triệu, quá nhiều lựa chọn sẽ khiến người dùng bối rối. Điều này có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi của các khách sạn thấp.
Các kênh OTA giống như thư viện của những ấn phẩm quảng cáo về khách sạn của bạn. Thứ đầu tiên mà khách hàng thấy trên ấn phẩm đó sẽ hình thành cảm nhận của họ về khách sạn của bạn. Hơn nữa, con người ta ghi nhớ tốt hơn với hình ảnh thay vì quá nhiều chữ.
Vì vậy, điều cần thiết là có những tấm ảnh bắt mắt. Đừng chỉ đơn giản chụp khách sạn của bạn từ 4 góc, hãy sáng tạo hơn thế nữa, cho khách hàng những tấm ảnh khiến họ cảm thấy như chính họ đang ở khách sạn của bạn. Thống kê cho thấy các khách sạn với hình ảnh chất lượng nhận được nhiều hơn 1.9% lượt booking.
Đọc thêm:
Airbnb là gì? Tại sao Airbnb phổ biến tại Việt Nam?
Các kênh OTA sẽ cung cấp dữ liệu cho khách sạn về khách du lịch thường xuyên. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Những thông tin đó bao gồm việc khách hàng của bạn đến từ đâu, độ tuổi của họ là gì, họ sẽ đặt phòng bao lâu trước khi chuyến du lịch diễn ra…
Tất cả những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn. Chẳng hạn, thay đổi cách thiết kế phòng phù hợp với khách du lịch độ tuổi 40-50, hay đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho khách book phòng sớm.
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách để nhận được booking khi sử dụng các kênh OTA. Đừng chần chừ, hãy nhanh chóng sử dụng những cách trên, bạn sẽ thấy lượt booking cho khách sạn của bạn tăng đáng kể. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết.
Đọc thêm: Quản lý các kênh OTA sao cho hiệu quả
Hãy bắt đầu ngay với chúng tôi và biến công việc kinh doanh lưu trú của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng Cohost AI.