
Chương trình tập huấn giảng viên: Đào tạo thương mại điện tử và kinh tế số - Mở ra cánh cửa phát triển mới
Chương trình đào tạo giảng viên về thương mại điện tử và kinh tế số đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Jira là một ứng dụng giúp các tổ chức quản lý dự án. Tuy nhiên, với nhiều người, ứng dụng này lại quá phức tạp và khó hiểu dù rất hiệu quả. Vậy nên nhiều người đang tìm kiếm những công cụ có khả năng làm được những công việc tương tự.
Hãy cùng Cohost tìm hiểu về ưu và nhược điểm của Jira và các ứng dụng tương tự nhé.
Jira là một công cụ quản lý dự án khá tốt, nhưng không hoàn hảo. Một số nhược điểm của Jira:
Và rất nhiều lý do khác nữa, đó là lý do vì sao mọi người tìm kiếm những công cụ khác thay cho Jira.
Đọc thêm: Tip sử dụng Jira để tăng hiệu quả làm việc
Jira và Trello đều được sở hữu bởi công ty Atlassian và đều được dùng để quản lý dự án. Mỗi ứng dụng đều cung cấp các công cụ chất lượng để quản lý các đầu việc nhưng có những thế mạnh riêng. Điểm khác biệt lớn nhất có thể thấy ngay khi sử dụng lần đầu chính là Trello sử dụng Kanban còn Jira sử dụng cả Scrum và Sprint bên cạnh Kanban.
Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng Jira cho người mới
Basecamp là một công cụ làm việc tất-cả-trong-một cho các team làm việc remote. Ưu thế của ứng dụng này so với Jira và các ứng dụng khác là sự đơn giản và dễ dàng để sử dụng. Quản lý các thành viên và onboard sẽ diễn ra khá thuận lợi với Basecamp.
ClickUp là một trong nhiều phần mềm để quản lý dự án. Đây là một nền tảng sử dụng điện toán đám mây và phù hợp với nhiều quy mô tổ chức. Mục tiêu của ClickUp là cung cấp một ứng dụng duy nhất có khả năng giúp người dùng quản lý dự án.
Nền tảng này không muốn bạn phải click chuột quá nhiều lần để có thể hoàn thành một công viêc. Nói cách khác, bạn không cần phải sử dụng những nền tảng khác nếu đã sử dụng ClickUp.
Board view - phù hợp khi theo dõi theo Kanban để dễ dàng di chuyển các đầu việc
List view - giống như một checklist các đầu việc
Box view - xem tiến độ của từng thành viên
Gantt view - xem tiến độ của toàn dự án, lên lịch cho các đầu việc và quản lý deadline
Space: Tạo các Space để theo dõi nhiều team, như team HR hay team sales
Folder: lưu trữ và nhóm các dự án hay những công việc liên quan đến nhau
List: Tạo những task riêng biệt cần phải hoàn thành
Task: Quản lý công việc bằng các subtask, mô tả công việc, nhận xét…
Subtask: Chia nhỏ các task thành các subtask
Checklist: Quản lý checklist cho mỗi task hay subtask.
So với Jira, Clickup có một số điểm yếu hơn sau:
Qua bài viết trên, Cohost hi vọng đã đem đến cho bạn những cái nhìn tổng quan về Jira so với những ứng dụng tương tự để quản lý dự án. Mỗi dự án đều có những ưu điểm riêng, vậy nên bạn cần xem xét tính chất dự án của mình và đưa ra lựa chọn phù hợp. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết.
Hãy bắt đầu ngay với chúng tôi và biến công việc kinh doanh lưu trú của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng Cohost AI.