%20(2).png)
Ứng dụng của ChatGPT trong Digital Marketing
ChatGPT trong lĩnh vực Digital Marketing có những cơ hội và thách thức to lớn.
Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, trong đó lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch. Để thích ứng, nhiều ý tưởng, phát minh đã ra đời để giúp ngành du lịch tiếp tục hoạt động. Một trong số đó là du lịch thực tế ảo. Bạn đã biết về du lịch ảo thời COVID chưa?
Ở bài viết này, hãy cùng Cohost tìm hiểu về xu hướng du lịch ảo trong thời Covid nhé.
Du lịch ảo có tên gọi đầy đủ là du lịch thực tế ảo. Du lịch ảo được xây dựng dựa trên công nghệ thực tế ảo - Virtual Reality. Đây là một khái niệm lai tạo từ “thực tế” và “ảo”. Du lịch thực tế ảo vì vậy là sự kết hợp của du lịch, thực tế và ảo. Cụ thể, loại hình du lịch này tạo ra trải nghiệm du lịch cho người dùng mà không cần thiết phải đi lại.
Du lịch ảo có nhiều hình thức và rất đa dạng, tùy thuộc vào trình độ công nghệ của đơn vị sử dụng. Hình thức thường thấy nhất, đơn giản nhất và cũng có lẽ là hình thức duy nhất có mặt tại Việt Nam bây giờ là những video quay hình một địa điểm du lịch. Với video này, khách du lịch sẽ xem và sử dụng thị giác, thính giác để cảm nhận.
Du lịch ảo với dạng tinh vi hơn là du lịch thực tế ảo. Khi trải nghiệm hình thức này, khách du lịch sẽ hoàn toàn “đắm chìm” vào môi trường với sự trợ giúp của một chiếc headset hay máy simulator.
Đọc thêm: Du lịch ảo và những điều bạn cần biết về du lịch ảo năm 2022
Du lịch ảo ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực liên quan đến ngành du lịch: khách sạn, hãng hàng không, công ty du lịch.
Virtual Reality có thể là một phương thức marketing mới mẻ cho các khách sạn bên cạnh những phương thức truyền thống, đã quá quen thuộc với mọi người. Bạn có thể quảng bá về khách sạn của mình với công nghệ thực tế ảo. Khách hàng có cơ hội tham quan, ghé thăm khách sạn của bạn trước khi thực sự đặt phòng.
So với việc xem những bức ảnh đã qua chỉnh sửa, trải nghiệm chìm đắm mà VR cung cấp chân thật hơn rất nhiều, và vì thế cũng thuận tiện hơn cho khách du lịch. Đặc biệt, môi trường tương tác đem đến cho họ những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất. Nếu khách hàng hài lòng, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ nhận được đơn đặt phòng.
Đây là một chiêu thức marketing mới lạ, có thể thu hút khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới, cách xa khách sạn của bạn. Tương tác với họ trước khi chuyến du lịch diễn ra, trước khi họ đi đến quyết định đặt phòng là một lợi thế cạnh tranh.
Bạn băn khoăn các hãng hàng không sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo như thế nào? Một hãng hàng không có tên là Skylights đã sử dụng VR để đem đến những dịch vụ giải trí thú vị trên máy bay cho khách hàng của mình.
Những chuyến bay thông thường sẽ có những dịch vụ giải trí như xem phim. Nhưng với VR, trải nghiệm xem phim sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Thay vì 2D như thông thường, bạn có thể xem phim 3D, xoay 360 độ, đặc biệt thích hợp với những bộ phim bom tấn với kỹ xảo, hiệu ứng đặc biệt.
Đại dịch đã ảnh hưởng các hãng hàng không, số khách hàng giảm sút nhiều. Tích hợp thêm nhiều tiện ích có thể là một cách để khác biệt, lôi kéo khách hàng đến với chuyến bay khi đại dịch qua đi. Không những vậy, các hãng hàng không có thể cho khách hàng xem các điểm đến du lịch với trải nghiệm chìm đắm hoàn toàn, thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Tương tự như các khách sạn và hãng hàng không, các công ty du lịch cũng đang nắm bắt cơ hội mà du lịch thực tế ảo cung cấp để thu hút khách du lịch. Ưu tiên của nhiều khách du lịch hiện nay là tính chân thật, và đây là điều mà VR có thể đáp ứng tốt.
Du lịch thực tế ảo được các công ty du lịch sử dụng như một công cụ cho phép khách du lịch “xem thử” về điểm đến, dịch vụ du lịch mà họ đang cân nhắc. Trải nghiệm này có thể khơi gợi hứng thú của khách du lịch, truyền cảm hứng để họ thực sự mua combo du lịch, lựa chọn khu nghỉ dưỡng, khách sạn… cho kỳ nghỉ của mình.
Đọc thêm: So sánh du lịch truyền thống và du lịch ảo
Dù tiên tiến đến đâu, du lịch thực tế ảo cũng không thể chân thực như những chuyến du lịch truyền thống. Tuy nhiên, kể cả khi đại dịch kết thúc, du lịch ảo vẫn có thể là lựa chọn hàng đầu cho một vài địa điểm, đánh bại du lịch truyền thống.
Khách du lịch không thể tự di chuyển hay du lịch một mình đến những địa điểm nguy hiểm, Nhưng với công nghệ thực tế ảo, họ sẽ được trải nghiệm “chìm đắm” mà không cần lo lắng về những nguy hiểm cận kề.
Qua bài viết trên, Cohost hi vọng đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về xu hướng du lịch ảo thời Covid. Dù là xu hướng sinh ra để thích ứng với đại dịch, du lịch thực tế ảo chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng dài lâu đến ngành du lịch. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết.
Hãy bắt đầu ngay với chúng tôi và biến công việc kinh doanh lưu trú của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng Cohost AI.