Xu hướng du lịch của thế hệ GenZ sau đại dịch: Điều gì đang thay đổi và điều gì sẽ xảy ra trong tương lai

Xu hướng du lịch của thế hệ GenZ sau đại dịch: Điều gì đang thay đổi và điều gì sẽ xảy ra trong tương lai
Mục lục

Đại dịch COVID-19 đã có tác động sâu sắc đến ngành du lịch và không có thế hệ nào bị ảnh hưởng nhiều hơn thế hệ GenZ, còn được gọi là Zoomers. Khi thế giới dần thoát khỏi sự kìm kẹp của đại dịch, những người du lịch thuộc thế hệ GenZ đang thích nghi với trạng thái bình thường mới và nắm bắt các xu hướng du lịch mới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự thay đổi trong bối cảnh du lịch của GenZ và cung cấp thông tin chi tiết về những điều có thể xảy ra trong thời kỳ hậu đại dịch.

An toàn là trên hết

Một trong những thay đổi quan trọng nhất trong xu hướng du lịch của GenZ sau đại dịch là việc chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe và vệ sinh. Với nhận thức ngày càng cao về các rủi ro sức khỏe, khách du lịch GenZ đang ưu tiên sự an toàn khi lên kế hoạch cho chuyến đi của họ. Theo một cuộc khảo sát do Booking.com thực hiện, 78% khách du lịch GenZ coi các biện pháp an toàn và sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn chỗ ở của họ.

Sau đại dịch, Gen Z chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh khi đi du lịch
Sau đại dịch, Gen Z chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh khi đi du lịch

Do đó, các khách sạn, hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác đang thực hiện các quy trình vệ sinh và sức khỏe nghiêm ngặt để trấn an khách du lịch. Các biện pháp làm sạch và vệ sinh tăng cường, quy trình nhận và trả phòng không tiếp xúc cũng như chính sách bắt buộc đeo khẩu trang đang trở thành thông lệ tiêu chuẩn trong ngành du lịch. Khách du lịch GenZ cũng có nhiều khả năng chọn chỗ ở cung cấp phòng riêng hoặc nhà nghỉ cho thuê, nơi họ có thể kiểm soát nhiều hơn môi trường xung quanh và giảm thiểu tiếp xúc với những khách du lịch khác.

Du mục kỹ thuật số đang trỗi dậy: Làm việc và du lịch kết hợp với nhau

Một xu hướng đáng chú ý khác của khách du lịch GenZ là sự gia tăng của chủ nghĩa du mục kỹ thuật số. Khi đại dịch đẩy nhanh quá trình sắp xếp công việc từ xa, nhiều GenZer đang tận dụng sự linh hoạt để làm việc từ mọi nơi và kết hợp công việc với du lịch. Họ đang tìm kiếm những điểm đến cung cấp khả năng truy cập internet đáng tin cậy, không gian làm việc thoải mái và chất lượng cuộc sống tốt.

Gen Z mong muốn có thể làm việc mà không giới hạn tại văn phòng
Du mục kỹ thuật số là xu hướng làm việc kết hợp du lịch đang được Gen Z ưa chuộng

Các thành phố ven biển, thị trấn miền núi và các điểm đến xa xôi khác mang đến sự thay đổi cảnh quan và các hoạt động giải trí ngoài trời đang trở nên phổ biến đối với những người du mục kỹ thuật số GenZ. Một số thậm chí còn chọn đi du lịch dài hạn và khám phá nhiều điểm đến trong khi làm việc từ xa. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời kỳ hậu đại dịch, khi khách du lịch GenZ tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn thông qua tích hợp công việc và du lịch.

Đọc thêm: Digital Nomad là gì? Những điều cần biết về xu hướng "Xê dịch nhưng không thất nghiệp" hiện nay

Du lịch bền vững và có trách nhiệm

Khách du lịch GenZ được biết đến với tư duy có ý thức về môi trường và xu hướng này cũng đang chuyển thành các lựa chọn du lịch của họ. Sau đại dịch, khách du lịch GenZ tập trung hơn vào các hoạt động du lịch bền vững. Họ đang ngày càng lựa chọn những chỗ ở thân thiện với môi trường, hỗ trợ cộng đồng địa phương và tham gia vào các hoạt động có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Gen Z lựa chọn những phương thức bền vững hơn để du lịch, chẳng hạn như đi tàu, đi xe buýt
Gen Z quan tâm đến bền vững và cố gắng lựa chọn những hoạt động du lịch thân thiện với môi trường

Nhiều khách du lịch GenZ cũng quan tâm đến lượng khí thải carbon trong chuyến du lịch của họ và đang tìm cách bù đắp lượng khí thải thông qua các chương trình bù đắp carbon hoặc chọn các phương thức vận chuyển bền vững hơn, chẳng hạn như tàu hỏa hoặc xe buýt, trên các chuyến bay. Một số thậm chí còn tham gia vào hoạt động du lịch tình nguyện, nơi họ kết hợp du lịch với công việc tình nguyện để đóng góp cho cộng đồng mà họ đến thăm.

Trải nghiệm chân thực với văn hoá địa phương

Khách du lịch GenZ đang tìm kiếm những trải nghiệm chân thực và đắm chìm vượt xa những điểm thu hút khách du lịch thông thường. Họ mong muốn kết nối với các nền văn hóa địa phương, tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của những nơi họ đến thăm và tương tác với người dân địa phương. Trong thời kỳ hậu đại dịch, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục, với việc khách du lịch GenZ tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho phép họ hiểu sâu hơn về các điểm đến mà họ ghé thăm.

Gen Z mong muốn được kết nối với văn hóa địa phương khi đi du lịch
Gen Z mong muốn được kết nối với văn hóa địa phương khi đi du lịch

Du lịch ẩm thực cũng đang trở nên phổ biến đối với khách du lịch GenZ, với sở thích thử các món ăn địa phương, tham gia các lớp học nấu ăn và khám phá chợ thực phẩm địa phương ngày càng tăng. Khách du lịch GenZ đang nắm bắt khái niệm "du lịch ẩm thực", nơi họ không chỉ thưởng thức các món ăn ngon của một điểm đến mà còn tìm hiểu về ý nghĩa văn hóa và di sản ẩm thực của nó.

Để đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm này, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch đang ngày càng cung cấp các tour du lịch trải nghiệm, giao lưu văn hóa và các hoạt động do địa phương tổ chức. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch bản địa đã khéo léo sửa dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối được với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Tính linh hoạt và ngẫu hứng: Chấp nhận chuyến đi vào phút chót

Sự không chắc chắn do đại dịch mang lại cũng đã ảnh hưởng đến xu hướng du lịch của GenZ về tính linh hoạt và ngẫu hứng. Khách du lịch GenZ cởi mở hơn với việc lựa chọn đi du lịch vào phút cuối và sẵn sàng lập kế hoạch du lịch ngẫu hứng dựa trên các hạn chế và điều kiện đi lại đang thay đổi. Họ ít có khả năng đặt trước các chuyến đi và thay vào đó chọn các tùy chọn đặt chỗ linh hoạt hơn, chẳng hạn như đặt chỗ có thể hoàn lại hoặc có thể thay đổi.

Gen Z là những khách du lịch ngẫu hứng hơn so với những thế hệ khác
Gen Z là những khách du lịch ngẫu hứng hơn so với những thế hệ khác

Tính linh hoạt này cũng áp dụng cho hành trình du lịch của họ. Khách du lịch GenZ tự phát hơn và sẵn sàng thay đổi kế hoạch của họ. Tư duy này cho phép họ thích nghi nhanh chóng với các tình huống thay đổi và tận dụng tối đa các chuyến đi của họ, ngay cả trong những thời điểm không chắc chắn.

Công nghệ như một người bạn đồng hành

Là thế hệ lớn lên cùng công nghệ, khách du lịch GenZ rất am hiểu công nghệ và đã quen với việc sử dụng công nghệ trong cuộc sống hàng ngày. Đại dịch đã đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ trong ngành du lịch và khách du lịch GenZ đang hoàn toàn chấp nhận các giải pháp không tiếp xúc.

Công nghệ không chạm được Gen Z lựa chọn sử dụng trong các chuyến du lịch
Công nghệ không chạm được Gen Z lựa chọn sử dụng trong các chuyến du lịch

Từ thủ tục nhận và trả phòng không tiếp xúc tại khách sạn đến thẻ lên máy bay kỹ thuật số và các tùy chọn thanh toán không cần chạm, khách du lịch GenZ đang dựa vào công nghệ để giảm thiểu tiếp xúc vật lý và đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn và liền mạch. Họ cũng đang sử dụng các ứng dụng du lịch, hướng dẫn trực tuyến và các chuyến tham quan ảo để lên kế hoạch cho chuyến đi, điều hướng các điểm đến mới và tận dụng tối đa trải nghiệm du lịch của họ.

Định hình lựa chọn và trải nghiệm du lịch dựa trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng du lịch của GenZ. Khách du lịch GenZ phụ thuộc rất nhiều vào các nền tảng truyền thông xã hội để tìm cảm hứng, nghiên cứu và lập kế hoạch du lịch. Họ bị ảnh hưởng bởi nội dung truyền thông xã hội, bao gồm những người có ảnh hưởng du lịch, người viết blog và nội dung do người dùng tạo, trong các lựa chọn và trải nghiệm du lịch của họ.

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong các quyết định du lịch của Gen Z
Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong các quyết định du lịch của Gen Z

Khách du lịch GenZ có nhiều khả năng chọn điểm đến, chỗ ở và hoạt động đáng xem trên Instagram và có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Họ cũng muốn ghi lại những trải nghiệm du lịch của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Instagram, TikTok và YouTube, để chia sẻ những chuyến phiêu lưu của họ và kết nối với đồng nghiệp.

Đọc thêm: Khám phá xu hướng du lịch tiết kiệm cùng GenZ

Kết luận

Xu hướng du lịch sau đại dịch của khách du lịch GenZ đang phát triển, tập trung vào tính bền vững, du lịch có trách nhiệm, tính toàn diện, sức khỏe và an toàn, hòa nhập văn hóa và sức khỏe. Khách du lịch GenZ đang định hình lại ngành du lịch bằng cách ưu tiên các giá trị của họ và tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo, ý nghĩa và đích thực. Là khách du lịch GenZ, hãy chú ý đến bối cảnh du lịch đang thay đổi và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn có cân nhắc đến môi trường, cộng đồng địa phương và các quan điểm đa dạng. Nắm bắt thói quen du lịch mới và tạo ra những cuộc phiêu lưu đáng nhớ và có trách nhiệm, phù hợp với các giá trị và sở thích của bạn.

Giang Hoai

Hi! My name is Melanie, and I work as a Marketing Assistant at Cohost AI. My skillset, in a nutshell, is Marketing Student, Digital Story Teller, and Content Marketer. People frequently compliment me on my enthusiasm and energy. "It is better to fail in originality than to succeed in imitation," is my motto in life. I hope my articles provide a wealth of useful information to my readers.

Hi! My name is Melanie, and I work as a Marketing Assistant at Cohost AI. My skillset, in a nutshell, is Marketing Student, Digital Story Teller, and Content Marketer. People frequently compliment me on my enthusiasm and energy. "It is better to fail in originality than to succeed in imitation," is my motto in life. I hope my articles provide a wealth of useful information to my readers.

Chia sẻ bài viết này
Cohost AI interface mockup

Trở thành quản gia công nghệ!

Hãy bắt đầu ngay với chúng tôi và biến công việc kinh doanh lưu trú của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng Cohost AI.

Cảm ơn bạn đã đăng ký! Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.
Oops! Something went wrong while submitting the form.
User image1User image2User image3User image4